Tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy gồm những gì?

Tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy là những bảng thông báo các thông tin cơ bản nhất về an toàn cháy nổ. Bộ tiêu lệnh thường được lắp đặt ở vị trí ngay cạnh chuông báo cháy, bình cứu hỏa, tủ đựng vòi máy bơm chữa cháy... Bộ tiêu lệnh gồm nhiều loại bảng lệnh, quý vị nên lắp đặt đủ số lượng tiêu lệnh phù hợp đặc thù công trình.
Bộ tieu lenh phong chay chua chay bao gồm nhiều loại bảng tiêu lệnh. Có những công trình buộc phải lắp đặt toàn bộ các bảng tiêu lệnh. Dưới đây là những bảng tiêu lệnh phổ biến nhất, quý vị nên tham khảo để lựa chọn lắp đặt cho công trình.
Nội quy phòng cháy chữa cháy
Tiêu lệnh nội quy phòng cháy chữa cháy thường có nền màu đỏ, chữ viết trên bề mặt bảng in màu trắng hoặc vàng. Một số nơi sản xuất bảng nội quy màu trắng, chữ đen nhưng không có tính đặc trưng của ngành phòng cháy chữa cháy. Bảng tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy nội quy có kích thước lớn nhất trong tất cả các bảng tiêu lệnh của phòng cháy chữa cháy.


Nội quy phòng cháy chữa cháy nổi bật với màu đỏ đặc trưng của ngành
Thông tin ghi trên bảng nội quy là 8 điều khoản cần thực hiện để bảo đảm an toàn cháy nổ cho công trình. Vai trò của tiêu lệnh nội quy là nhắc nhở, hướng dẫn mọi người tuân thủ quy định chung về an toàn cháy nổ. Bảng nội quy được lắp đặt ở mọi công trình như: cơ quan, công ty, nhà máy sản xuất, bệnh viện, trường học...
Thực hiện nghiêm chỉnh nội quy trong tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy, Thietbipccchanoi. Các công trình sẽ hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ. Những hành vi sai phạm nội quy phòng cháy chữa cháy sẽ bị nhắc nhở để sửa chữa, thậm chí bị phạt theo quy định của từng đơn vị.

Tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy

Bảng tiêu lệnh chữa cháy có nền màu trắng, nổi bật với màu chữ đỏ “TIÊU LỆNH CHỮA CHÁY”. Bảng tiêu lệnh có vai trò hướng dẫn những việc cần làm khi phát hiện sự cố hỏa hoạn. Bề mặt bảng tiêu lệnh in hình ảnh minh họa và chữ viết rõ ràng, dễ dàng nhận biết qua hình ảnh.
Tiêu lệnh pccc bao gồm 4 bước việc cần làm: Báo động khi xảy ra cháy nổ; Cúp cầu dao điện; Dùng bình chữa cháy, cát và nước để dập tắt lửa; Gọi đến 114 - Đội chữa cháy chuyên nghiệp. Tiêu lệnh chữa cháy cũng được lắp đặt đồng bộ bên cạnh bình cứu hỏa, chuông báo cháy. Tiêu lệnh chữa cháy luôn đi kèm với nội quy chữa cháy, đều là tiêu lệnh được lắp đặt phổ biến nhất.
                                      
Tiêu lệnh chữa cháy có hình ảnh, chữ viết rõ ràng và dễ nhận biết
Các tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy khác
Ngoài nội quy và tiêu lệnh chữa cháy, mfz mitsubishi tùy vào đặc thù của từng công trình mà cần lắp đặt thêm những loại bảng tiêu lệnh khác. Những khu vực làm việc, nhà máy sản xuất, kho hàng có nguy cơ cháy nổ cao luôn được gắn thêm bảng cảnh báo: CẤM HÚT THUỐC (NO SMOKING), CẤM LỬA (NO FIRE). Bảng cấm có màu đỏ, chữ vàng và hình ảnh mình họa dễ nhận biết.
Các tiêu lệnh pccc khác gồm: bảng tiêu lệnh NƠI ĐỂ BÌNH CHỮA CHÁY, LỐI THOÁT (EXIT). Các tiêu lệnh có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ mọi người phòng ngừa cháy nổ, nhận biết nơi chứa dụng cụ chữa cháy và tìm được hướng thoát hiểm khỏi khu vực cháy nổ. Các tiêu lệnh này có kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn nổi bật, dễ quan sát.
Các công trình lớn như chung cư cao tầng, trung tâm thương mại, nhà máy sản xuất đều lắp đặt tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy đồng bộ. Các tiêu lệnh làm bằng thép chống han gỉ, mỏng và nhẹ nên dễ di chuyển và lắp đặt. Quý vị có nhu cầu lắp đặt tiêu lệnh ngành phòng cháy chữa cháy, hãy liên hệ tới Phòng cháy chữa cháy Thăng Long theo hotline 0968.698.114/ 0963.284.114.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến